ประกันสุขภาพเหมาจ่าย

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย  ดีหรือไม่

เมื่อพูดถึงปัญหาสุขภาพในปัจจุบันต้องยอมรับว่ามีหลากหลายรูปแบบปัญหาที่ทำให้คนเราเป็นกังวลไม่ว่าจะเป็นโรคติดต่อหรือโรคระบาดที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวันนี้แน่นอนว่ายิ่งสร้างความกังวลให้กับคนเราได้มากขึ้นได้แม้ในวันนี้เพื่อเป็นการเพิ่มกล่องป้องกันในการใช้ชีวิตให้กับตัวเองและคนที่คุณรักคุณสามารถเข้ามาทำ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย กับ mrkumka  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแรงออนไลน์สำหรับทำประกันสุขภาพที่เชื่อถือได้มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับรูปแบบประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์ที่สุดและดีที่สุดให้กับตัวเองนอกเหนือจากนี้แล้วรูปแบบประกันสุขภาพเหมาจ่ายยังช่วยทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองได้มากขึ้นด้วยหากใครสนใจหรือกำลังตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อเลือกทำประกันสุขภาพเหมาจ่ายดีหรือไม่วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันสุขภาพเหมาจ่ายหรือรูปแบบประกันสุขภาพที่คุณกำลังตามหาได้ง่ายมากขึ้น

เลือกซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่าย

แน่นอนว่าการเลือกซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่าย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครหลายๆคนที่มีความกังวลในเรื่องของปัญหาสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวเองและคนที่คุณรักและแน่นอนว่ารูปแบบประกันสุขภาพเหมาจ่ายนี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชั้นดี ที่จะทำให้ผู้เอาประกันไม่ต้องเป็นกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลไม่ว่าจะเป็นรูปแบบปัญหาสุขภาพในก็ตามเพราะประกันสุขภาพเหมาจ่ายจะมีวงเงินในค่ารักษาพยาบาลมาให้เป็นจำนวนเงินที่สูงไม่ว่าคุณจะมีปัญหาเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลในด้านใดสามารถใช้วงเงินนี้เพื่อเคลมประกันได้ทำให้ผู้เอาประกันไม่ต้องเป็นกังวลเกี่ยวกับการเครมประกันที่ยุ่งยากมากเกินไป 

ดังนั้นในวันนี้สำหรับใครที่กำลังมองหารูปแบบความคุ้มครองประกันสุขภาพอยู่ลองเข้ามาทำความรู้จักกับประกันสุขภาพเหมาจ่ายรับประกันได้เลยว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งรูปแบบความคุ้มครองที่ครอบคลุมและดีที่สุดสำหรับคุณสำหรับใครที่ยังไม่รู้จักหรือยังไม่แน่ใจในรูปแบบความคุ้มครองของประกันสุขภาพเหมาจ่ายก็สามารถเข้ามาทำความรู้จักได้ที่เว็บ mrkumka เรามีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองประกันสุขภาพเหมาจ่ายจากหลากหลายบริษัทประกันให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อตามความสนใจและตามความต้องการของผู้เอาประกันเองหากใครต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการเลือกซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่ายหรืออยากทำความรู้จักกับรูปแบบประกันสุขภาพอื่นๆสามารถเข้ามาดูรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บเช่นเดียวกันและพร้อมที่จะให้คำแนะนำและช่วยคุณเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันสุขภาพที่ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้เอาประกันมากที่สุด

อาหาร

วิธีการลดปริมาณอาหารในแต่ละวัน

เคยเป็นกันไหมว่า เวลาดึกๆ หรอเวลาระหว่างวัน แม้จะทนอาหารมื้อหลักไปแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้สึกอิ่ม ยังอยากกินอย่างอื่นอีก ทำให้ในแต่ละวันจากที่ทานวันละ 3 มื้อ ก็กลายเป็นทานวัน 4-5 มื้อ ผลที่ตามมาก็คือ ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพนั่นเอง ถ้าหากคุณเลือกอาหหารที่ทานระหว่างหิว ที่เป็นอาหารว่าง ก็อาจจะไม่ได้ส่งผลกับสุขภาพมากนัก แต่ถ้าไม่เลือกให้เป็น ผลเสียของมันก็มีหลายอย่างเช่นกัน

เพราะฉะนั้นหากคุณไม่อยากจะหิวบ่อย หรืออยากจะแก้ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของการกินไม่เป็นเวลา ก็ต้องควบคุมการทานอาหารให้เป็น มาดูว่ามีเทคนิคอย่างไรบ้างที่จะช่วยลดพฤติกรรมการกินจุกจิกแบบนี้ได้

วิธีการทานอาหารไม่ให้หิวบ่อย

1.กินอาหารให้ช้าลง

วิธีการทานอาหารของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบกินเร็วๆ เคี้ยวไม่กี่ครั้งก็กลืน บางคนก็เคี้ยวนานกว่าจะกลืนได้แต่ละคำ หากคุณอยากจะลดปริมาณอาหารลง แนะนำว่าให้เคี้ยวอาหารให้นานขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วกว่าเดิม ปริมาณของการทานก็จะน้อยลงกว่าเดิมหลายเท่า ข้อดีอีกอย่างก็คือ จะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานง่ายขึ้น ไม่เสี่ยงเป็นโรคท้องผูก หรือแน่นท้อง เพราะคุณจะรู้สึกอิ่มพอดีกับอาหารที่กินไป

2.กินให้เป็นเวลา

การกินอาหารให้เป็นเวลาก็เป็นอีกอย่างที่ทำให้คุณรู้สึกหิวบ่อย เพราะฉะนั้นหากต้องการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของคุณ อย่างแรกต้องเปลี่ยนวิธีการรับประทานอาหารของคุณเสียก่อน ให้มาทานให้เป็นเวลา ทีนี้คุณก็จะไม่รู้สึกหิวบ่อยเหมือนแต่ก่อน และในแต่ละมื้อก็ควรเลือกชนิดของอาหารที่แตกต่างกัน อย่างเช่นในตอนมื้อค่ำ ก็ควรจะเป็นอาหารมื้อที่ไม่หนักเกิน เพราะว่าเราไม่ได้ใช้พลังงานอะไรมากนัก

3.เปลี่ยนภาชนะ

หากคุณใช้ภาชนะขนาดเดิมในการรับประทานอาหาร ก็อาจจะทำให้คุณต้องทานอาหารในปริมาณเท่าเดิม เพราะฉะนั้นวิธีการแก้ไขก็คือ คุณลองเปลี่ยนภาชนะที่ใส่อาหารให้เป็นภาชนะที่เล็กลงกว่าเดิม เพื่อที่จะให้ใส่อาหารได้น้อยลงดู แล้วคุณจะควบคุมปริมาณอาหารที่รับประทานเข้าไปได้เอง พอหมดเท่าที่ตักมาแล้ว ก็ให้หยุดแค่นั้น ไม่มีการตักเพิ่ม

4.ไม่ทำอย่างอื่นขณะที่ทานอาหาร

บางคนเวลาทานอาหารมักจะต้องดูหนัง หรือว่าเล่นโทรศัพท์ไปด้วยเสมอ ทำให้ไม่ได้จดจ่ออยู่กับการทานอาหารเท่าไหร่ ผลที่ตามมาก็คือคุณจะใช้เวลาในการรับประทานอาหารที่มากกว่าปรกติ จะทานอาหารในปริมาณที่มากกว่าเดิม ดังนั้นเวลาที่ทานอาหารก็ควรจะตั้งใจทานอย่างเดียว เพื่อให้อิ่มพอดี ไม่ต้องเสียเวลาในการทานนานเกินไปด้วย

5.เลือกอาหารที่อิ่มได้นาน

อาหารที่อิ่มนานก็คืออาหารที่มีเวลาในการย่อยนานกว่าอาหารทั่วไป เช่น อาหารที่มีกากใยสูง อย่าง ข้าวกล้อง ไข่ ปลา การทานอาหารประเภทนี้จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกหิวบ่อย ไม่ต้องการอาหารที่เกินความจำเป็น

เพราะการลดปริมาณอาหารให้แต่ละวันเป็นสิ่งที่จำเป็น โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ มีน้ำหนักเกิน การลดปริมาณอาหารเป็นสิ่งที่ควรทำทันที เพราะถ้าปล่อยไว้นานไม่เอาใจใส่ ก็ยิ่งจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพ และโรคภัยไข้เจ็บอีกหลายชนิด

ประกันรถยนต์ชั้น 2

ซื้อความคุ้มครอง ประกันรถยนต์ชั้น 2

ปัจจุบันนี้ไม่ได้มีเพียงประกันชั้น 1 รูปแบบประกันประเภทเดียวเท่านั้นที่มีความน่าสนใจและคุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อทำความรู้จักได้ย่อมมีรูปแบบประกันรถยนต์ออนไลน์อื่นๆที่คุณสามารถเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อได้เช่นเดียวกันเพราะอย่างที่ทราบกันดีว่ารูปแบบประกันแต่ละประเภทนั้นให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไปสำหรับใครที่ต้องการรูปแบบความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุดและดีที่สุดเลือกซื้อประกันชั้น 1 ถือว่าเป็นรูปแบบประกันที่ตอบโจทย์มากแต่ถ้าคุณมีรายได้น้อยวันนี้ลองเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 กันดูก่อนก็ได้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมในราคาเบี้ยประกันที่ถูกเพราะประกันรถยนต์ชั้น 2 นี้ก็ถือว่าเป็นรูปแบบประกันที่ไม่ได้แตกต่างกับประกันชั้น 1 มากแต่ราคาเบี้ยประกันกับถูกกว่ากันมากหากคุณสนใจหรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 สามารถเข้ามาสอบถามกับทางทีมงานเว็บรู้ใจได้เรามีรูปแบบประกันรถยนต์ให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อ

เลือกซื้อ ประกันรถยนต์ชั้น 2

สำหรับรูปแบบประกันรถยนต์ชั้น 2 นี้เป็นรูปแบบประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกันและบุคคลภายนอกเป็นหลักเพื่อที่จะทำให้ผู้เอาประกันมั่นใจได้ว่าหากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันใดๆก็ตามกับรถยนต์ที่มีราคาแพงรูปแบบประกันรถยนต์ชั้น 2 จะเข้ามาให้ความคุ้มครองและดูแลตามเงื่อนไขกรมธรรม์อย่างแน่นอนนอกเหนือจากนี้แล้วในกรณีที่รถยนต์ไฟไหม้รถยนต์ถูกขโมยหรือได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติทางธรรมชาติก็ยังคงได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่คุณได้เลือกซื้อไว้หากคุณต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือรูปแบบประกันรถยนต์ประเภทใดก็ตามสามารถเข้ามาสอบถามกับทางทีมงานเว็บรู้ใจได้เรามีทีมงานมืออาชีพที่จะช่วยทำให้คุณเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 2 ได้ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของตัวผู้เอาประกันมากที่สุดทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสและเพิ่มสิทธิพิเศษดีๆสำหรับการเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์ชั้น 2 ให้กับผู้เอาประกันได้มากขึ้นคุณสามารถเข้ามาใช้บริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันหรือรับส่วนลดต่างๆที่จะทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 ได้มากขึ้นกว่าเดิม เรียกได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้คุณได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมและดีที่สุดไปใช้งานหากคุณสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเบื้องต้นได้ที่หน้าเว็บรู้ใจเลย

ประกันรถยนต์ชั้น 1

รู้ให้ลึกขึ้นเกี่ยวกับรถ Eco Car รถแบบนี้จะตรงสเปกกับเราหรือไม่

อย่างที่เราทราบกันดีว่ารถยนต์ในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อมากมายหลายประเภท ซึ่งก็นับว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้ใช้รถอย่างเรามากขึ้น ทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น สามารถเลือกสไตล์รถที่ชอบ เลือกตามราคาหรือโปรโมชั่นที่ถูกใจเราได้ เพราะรถบางรุ่นเดี๋ยวนี้มีโปรโมชั่นแถมฟรีประกันรถยนต์ชั้น 1 ด้วย ยิ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากขึ้นในการจะตัดสินใจซื้อรถสักคัน

รถยนต์ประเภทหนึ่งที่ระยะหลังถูกพูดถึงกันมากขึ้น และหลายแห่งถึงกับเชิญชวนเลยว่าถ้าจะซื้อรถคันแรกควรเลือกเป็นรถแบบนี้ ซึ่งนั่นก็คือ รถ Eco Car สำหรับคนที่ชอบเรื่องรถอยู่แล้วก็คงจะพอรู้ว่ารถประเภทนี้เป็นอย่างไร แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่เรื่องรถ อาจจะยังไม่ค่อยทราบว่า รถ Eco Car เป็นแบบไหน มีความน่าสนใจอย่างไรและจะใช่รถที่เราควรเลือกเป็นคันแรกหรือไม่ มาพบคำตอบกัน

Eco Car เซฟราคาก็จริง แต่เน้นการเซฟโลกมากกว่า

ก่อนอื่นเลย ถ้าเราจะรู้จักรถ Eco Car ให้ถ่องแท้ เราก็ต้องเข้าใจก่อนว่าพื้นฐานจุดประสงค์ของการผลิตรถแบบนี้ขึ้นมาคืออะไร หลายคนเห็นคำว่า “Eco” ก็เข้าใจไปว่าเป็นคำย่อมาจาก “Economy” อันหมายถึงรถราคาประหยัด ทำให้หลายคนเล็งรถแบบนี้ไว้และวางแผนค่าใช้จ่ายเรื่องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 อย่างเสร็จสรรพ

แต่บอกเลยว่า Eco Car เนื้อแท้ไม่ได้ถูกคิดขึ้นมาเพื่อทำให้เป็นรถราคาประหยัดอย่างที่เข้าใจกัน คำว่า “Eco” นั้นย่อมาจากคำว่า Ecology ซึ่งแปลความหมายรวม ๆ แล้วก็คือ เป็นรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นรถที่ดีต่อระบบนิเวศของโลกนั่นเอง จุดเริ่มต้นของการดีไซน์รถแบบนี้ขึ้นมาก็เริ่มต้นมาจากปัญหามลพิษต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมรถยนต์มีส่วนอย่างมากในการสร้างปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม

ผู้ผลิตรถยนต์รวมไปถึงองค์กรที่เกี่ยวข้องจึงพยายามร่วมกันหาทางออก ซึ่งรถยนต์ Eco Car จึงกลายเป็นหนึ่งทางออกของปัญหา ซึ่งก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลโลกของเราได้มากขึ้นจริง ๆ

ทำไมใคร ๆ ก็แนะนำ Eco Car

หลายคนจะได้รับคำแนะนำว่า ถ้าจะออกรถใหม่ ควรจะเลือกรถเป็นแบบ Eco Car ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แน่นอนเหตุผลหนึ่งที่เราเข้าใจได้ก็คือ เรื่องของการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แล้วนอกจากเรื่องนี้มีอะไรอีกบ้าง เราจะสรุปให้ได้ทราบดังนี้

1.ได้ราคาที่ประหยัดขึ้น

เนื่องจากรถ Eco Car จะมีมาตรฐานจาก BOI กำกับไว้ แม้มาตรฐานจะค่อนข้างกว้าง แต่ก็เป็นกรอบให้ผู้ผลิตรถยนต์ได้ปฏิบัติตาม ซึ่งถ้ารถรุ่นไหนที่เข้าเกณฑ์เป็น Eco Car คือเป็นรถเครื่องยนต์ขนาด 1,300 – 1,500  CC. ผ่านมาตรฐานการตรวจสอบเรื่องลดการปล่อยมลพิษได้ถึงระดับ EURO 5 ก็จะได้รับสิทธิพิเศษเรื่องภาษี นั่นทำให้รถแบบนี้มีราคาที่เอื้อมถึงง่ายสำหรับเราทุกคน ใครมีงบไม่เยอะ แต่ต้องการรถใหม่ที่คุณภาพดี รถแบบนี้จึงตอบโจทย์

2.ได้รถที่ประหยัดเชื้อเพลิง

เชื่อว่าใคร ๆ ก็ต้องการรถที่ช่วยประหยัดน้ำมันได้ ซึ่งรถ Eco Car ก็ตอบโจทย์เรื่องนี้ มาตรฐานปัจจุบันของ Eco Car จะต้องทำอัตราประหยัดน้ำมันให้ได้ถึง 23.25 กิโลเมตรต่อลิตรขึ้นไป ซึ่งเมื่อประหยัดน้ำมันมากขึ้น ก็เท่ากับเซฟเงินเราได้มากขึ้น แบบนี้เหลือเงินให้เราวางแผนเรื่องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ได้ความคุ้มครองที่มากขึ้นได้อย่างสบายใจมากขึ้นเลย

3.ตัวเลือกรถก็มีไม่น้อย

ปัจจุบันรถ Eco Car ไม่ได้มีตัวเลือกแค่รถเก๋งซีดาน 4 ประตูเท่านั้น รถแบบ 5 ประตูปัจจุบันก็มีหลายรุ่นที่เป็น Eco Car ใครต้องการรถดีไซน์สวย ๆ ตอบโจทย์สไตล์การขับขี่ของตนเอง ก็มีทางเลือกไม่น้อยเลย

ก็ลองพิจารณากันดูว่า Eco Car จะตรงสเปกกับคุณหรือไม่ แต่เชื่อว่าด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซาในขณะนี้ รถยนต์แบบนี้น่าจะตอบโจทย์งบประมาณของใครหลายคนแน่นอน ตอนนี้มีบางรุ่นที่มาพร้อมข้อเสนอพิเศษแถมประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ด้วยลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกก่อนก็ดีเหมือนกันนะ

สตูดิโอถ่ายภาพงานแต่ง

แนะนำสตูดิโอถ่ายภาพงานแต่ง ที่สวยงามให้ความรู้สึกที่ประทับใจมากยิ่งขึ้น

หนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นความทรงจำ และมีความสุขมากที่สุดในชีวิตของคนๆ หนึ่งก็คือ งานแต่งงานนั่นเอง ที่มันเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ของและคน การจัดงานแต่งงาน จึงเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญมากที่สุดในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการจัดให้สวยหรู การจัดให้ยิ่งใหญ่ และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การถ่ายภาพในงานแต่งงาน หรือการถ่ายพรีเวดดิ้ง ที่เป็นการเก็บภาพความประทับใจได้ดีที่สุด

คนที่กำลังมีแผนอยากจะแต่งงาน เราก็มี สตูดิโอถ่ายภาพงานแต่ง  ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงาม และฝีมือของช่างภาพที่มีฝีมือมายาวนาน มาฝากกัน รับรองว่าสถานที่ต่อไปนี้ จะทำให้ทุกท่านที่มาใช้บริการ ประทับใจแน่นอน มีที่ไหนบ้างลองมาดู

-Time Photography เป็นสถานที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ่ง ที่จะเน้นไปทางแนวธรรมชาติ คนที่ชื่นชอบธรรมชาติ หรือบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ที่นี่รับรองว่าโดนใจแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ภูเขา หรือว่าทะเล ที่สตูดิโอแห่งนี้สามารถจัดให้บ่าวสาวทุกคู่ ได้อย่างน่าประทับใจแน่นอน เพราช่างภาพมีประสบการณ์ในการถ่ายภาพมาอย่างยาวนาน ทั้งเรื่องของการออกแบบท่าทาง หรือว่าเรื่อราวต่างๆ ในภาพถ่ายแต่ละภาพ ทำให้มีความทรงจำประทับใจมากยิ่งขึ้น

สตูดิโอถ่ายภาพงานแต่ง

– SIXSHEET เป็น สตูดิโอถ่ายภาพงานแต่ง  ที่มีความเรียบง่าย และโดนใจบ่าวสาวเป็นอย่างมาก คู่ไหนที่ไม่ต้องการใช้เงินในการถ่ายภาพเยอะมากเกินไป ที่สตูดิโอแห่งนี้ ราคาเริ่มต้นเพียงแค่หลักพันเท่านั้น แต่คุณภาพ รับรองว่ามีเต็มเปี่ยมแน่นอน ทำให้ประหยัดงบได้มากด้วย และนอกจากนี้ยังมีชุดที่เตรียมเอาไว้ให้กับบ่าวสาว ได้เช่าอีกด้วย

– Princess Bridal House เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่ขึ้นชื่อมากที่สุดอีกที่หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นราคา และคุณภาพของภาพที่ได้ ด้วยราคาเพียงแค่หลักพันเท่านั้น แต่ได้ภาพที่สวยโดนใจแน่นอน และเป็นสตูดิโอที่มีการบอกต่อมากที่สุดด้วย และช่างภาพก็ถือว่ามีฝีมือมาก ด้วยประสบการณ์ทำงานที่ยาวนาน และบริการที่ลูกค้าทุกคนประทับใจ คนที่อยากจะได้ภาพถ่ายคุณภาพราคาประหยัด ที่ สตูดิโอถ่ายภาพงานแต่ง  Princess Bridal House เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่สุด

– Bangkok Wedding Studio สตูดิโอที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน และมีชื่อเสียงากที่สุดในกรุงเทพ เป็น สตูดิโอถ่ายภาพงานแต่ง  ที่ครบวงจรมากที่สุด ทั้งอุปกรณ์ ช่างถ่ายภาพ สามารถเลือกแพกเกจที่ต้องการได้เลย ว่าต้องการธีมงานแต่งแบบไหน ที่นี่สามารถจัดให้บ่าวสาวทุกคู่ ได้ตามใจชอบแน่นอน เป็นสตูดิโอที่บ่าวสาว เลือกกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ สามารถเข้าไปดูผลงานของทางสตูดิโอได้ในแฟนเพจเลย ว่าตรงกับความต้องการของเราหรือไม่

ทั้งหมดนี้เป็น สตูดิโอถ่ายภาพงานแต่ง  ที่ขึ้นชื่อมากที่สุด ทั้งชื่อเสียงและคุณภาพ รับรองว่าไม่ทำให้บ่าวสาวผิดหวังแน่นอน แต่ต้องดูราคาด้วยว่า แบบไหนที่เราสามารถรับไหว โดยที่ไม่ต้องใช้งบบานปลายจนเกินไป เพราะยังมีสตูดิโออีกหลายที่ ที่ไม่ต้องใช้เงินมากเกินไป แต่สามารถได้ภาพที่มีคุณภาพสวยงามได้ เพียงแค่เลือกให้มันเหมาะสมกับที่เราอยากได้ และคุณภาพดีก็ ทางที่ดีที่สุดควรจะเข้าไปดูผลงานของทางร้านก่อน เพื่อความมั่นใจ

thai-amulet69 logo

คนรักไม่สนใจ ทำยังไงให้กลับมา

วิธีเรียกคนรัก ให้กลับมารักเราเหมือนเดิม

เรื่องของความรักนั้น เราไม่สามารถที่จะทำนายได้เลย ว่าความรักคู่ของเราจะลงเอยอย่างไร จะรักกันตลอดไป หรือว่าจะต้องเลิกกันเสียก่อน ถึงแม้จะลงเอยด้วยการแต่งงานแล้ว ก็ใช่ว่าจะสามารถอยู่ด้วยกันได้ตลอดไป เพราะเหตุนี้นี่เอง

คนที่อยากจะรู้อนาคต ความรักของตัวเองนั้น ก็มักจะไปหาพึ่งหมอดูเสมอ ให้หมอดูเหล่านั้นช่วยทำนายชีวิตรักให้ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในอนาคตบางคนก็ต้องเจอ กับความผิดหวัง นั่นก็คือ เรื่องของการพลัดพรากนั่นเอง ไม่ว่าจะรักกันขนาดไหน ก็สามารถเลิกกันได้ทั้งนั้น

จะมีวิธีใดบ้างที่เราสามารถ เรียกจิตคนรัก ให้กลับมารักเราเหมือนเดิม อย่างที่เคยเป็นมาก่อน เมื่อคนสองคนเลิกกัน จะต้องมีคนหนึ่งที่หมดรัก และอีกคนหนึ่งที่ยังรักมาก อยู่เสมอ เมื่อคนหนึ่งไม่สามารถที่จะตัดใจได้ ก็มักจะมองหาวิธีการต่าง ๆที่จะทำให้ได้คนรักกลับคืนมา ให้เขากลับมารักเราเหมือนเดิม ซึ่งก็มีหลายวิธีเหมือนกัน ทั้งวิธีที่ทำแล้วให้โทษ และทำแล้วไม่ให้โทษ

เรียกจิตคนรัก

วิธีที่คนนิยมใช้กันมากที่สุดก็คือ การใช้คาถา เรียกจิตคนรัก นั่นเอง วิธีนี้ไม่มีผลเสียอะไร เหมือนกับการทำเสน่ห์สายดำ พวกผูกวิญญาณจองจำเอาไว้ หรือการทำเสน่ห์ยาแฝด เป็นต้น

การใช้คาถา จะเน้นเรื่องของจิตใจเป็นส่วนใหญ่ ไม่ต้องมีเครื่องรางอะไรมาเป็นส่วนประกอบ แค่เราท่องคาถาอย่างเดียว เราก็สามารถทำให้คนรัก ที่เลิกกันไปแล้ว กลับมารักเราเหมือนเดิมได้ เมื่อกลับมาแล้ว ก็ไม่มีวันที่จะทิ้งเราไปมีคนใหม่อีก ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องการ เมื่อมีคนรักก็อยากจะให้เขารักเราคนเดียวเท่านั้น

คาถาที่นิยมใช้ในการ เรียกจิตคนรัก ก็มีดังนี้ เป็นคาถาสั้นๆ จำง่าย แต่ได้ผลอย่างยิ่ง

“โอม จิตตัง มหาจิตตัง เอหิ พันธัง ปิยัง มะมะ”

สำหรับวิธีการใช้อย่างแรกเลย ให้เราเตรียมพวงมาลัย 1 พวก ธูป 10 ดอก เทียน 10 เล่ม ผลไม้ 3 ลูก เงิน 12 บาท และน้ำ 1 แก้ว เมื่อเราเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว ก็ให้ทำการยกพาน ระลึกถึงเทวดาหรือครูต่าง ๆ ว่าเราต้องการ เรียกจิตคนรัก ขอให้ท่านช่วยเราด้วยเทอญ หลังจากนั้นก็ให้เรานึกถึงภาพคนรักของเรา คนที่เราอยากจะให้เขากลับมารักเรา

จากนั้นก็ให้ท่องคาถาที่บอกไปข้างต้น ท่องไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะพอใจ เยอะเท่าไหร่ยิ่งดีเท่านั้น เมื่อเสร็จแล้วก็ให้เรานำรูปภาพของคนรักของเรามาไว้ใต้หมอน

และหลังจากนั้นก็ให้เราเอาเงิน 12 บาทนั้นไปทำบุญ ผลไม้ที่เราเอามาด้วย จะเอามากินก็ได้

พอวันถัดไป เราก็ไม่จำเป็นจะต้องเตรียมอุปกรณ์ เหมือนอย่างวันแรกแล้ว ให้เราท่องคาถา แล้วก็นึกถึงภาพคนรักของเราอย่างเดียวก็ได้ ให้เรานึกถึงเขาบ่อยๆ และก็ให้ท่องคาถาไปด้วย

ยิ่งถ้ามีโอกาสได้พบหน้าคนรักของเรา ก็ท่องในใจไปทั้งที่เห็นหน้าก็ดีเหมือนกัน และไม่นาน คนรักที่เราอยากจะให้เขากลับมา เขาก็จะกลับมารักเราเหมือนเดิม และจะรักเราคนเดียวไม่ไปไหนอีกแน่นอน

เสื้อยืดสกรีนออกแบบตามใจที่ใครๆก็เลือกทำได้

เสื้อยืดสกรีนออกแบบตามใจ

เสื้อยืดสกรีน ออกแบบตามใจคุณ สวยๆไม่ซ้ำใคร

เรื่องของเสื้อยืดสกรีนในปัจจุบันนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเลยเพราะว่าเสื้อยืดสกรีนในตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นงานกีฬาโรงเรียน งานเลี้ยงรุ่นหรืองานอะไรก็ตามที่ต้องใช้เสื้อที่เป็นหมู่คณะก็ต้องเลือกที่จะทำเสื้อยืดสกรีนด้วยกันทั้งนั้น เรื่องของเสื้อยืดสกรีนเป็นเรื่องที่เราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากที่สุดเลย

เสื้อยืดสกรีนนั้นตามร้านก็จะรับออกแบบให้กับเราตามที่ต้องการว่าเราอยากให้เสื้อนั้นออกมาในรูปแบบไหนมากที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นเรื่องที่เราต้องหาข้อมูลเพราะร้านสกรีนเสื้อยืดในปัจจุบันนี้นั้นมีมากมายหลายร้านเลยทีเดียว อย่างร้าน Am Screen t-Shirt ที่มีการผลิตและจำหน่ายเสื้อพร้อมสกรีนให้เสร็จเลยโดยที่เราไม่ต้องไปพึ่งใครหลายๆต่ออีกด้วย

การสกรีนเสื้อยืดนั้นอย่างที่บอกว่าเราสามารถที่จะออกแบบได้ตามใจชอบใครๆก็เลือกที่จะทำได้ทั้งนั้น ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องที่เราควรที่จะต้องให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากที่สุดเลย การที่เราทำเสื้อยืดสกรีนนั้นก็เพื่อที่จะทำให้การทำกิจกรรมนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เรื่องของการออกแบบเสื้อยืดสกรีนนั้นเป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้ามผ่าน อะไรที่ว่าดีเราก็ควรที่จะเลือกทำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสมาชิกจะดีกว่า

แล้วที่สำคัญอย่างยิ่งเลยการออกแบบเสื้อยืดสกรีนนั้นทางร้านจะใช้เสื้อยืดผ้าคอตตอน100%อย่างดีเลยเพื่อให้เราได้ใส่เสื้อผ้าที่ดีและนุ่มสบายอีกด้วย ทุกๆเรื่องราวนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นในการที่เราจะหาร้านเสื้อยืดสกรีนบางร้านคุณภาพราคาก็มีความแตกต่างกันไป

เสื้อยืดสกรีนในตอนนี้นั้นถือว่าเป็นอะไรที่ขายดีอย่างมากเลยเพราะว่าเป็นกลุ่มที่ใครๆก็ต้องการอย่างมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตามที่ต้องใช้เสื้อทีมแน่นอนว่าจะต้องมีการหาซื้อเสื้อและหาทำร้านเสื้อในราคาที่ไม่แพงและมีงบประมาณที่ประหยัดอย่างมากที่สุดเลย

หากเราไม่สะดวกที่จะมาที่ร้านในสมัยนี้มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากขึ้นมากมายอย่างการดูสินค้าหรือสั่งทำสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ก็สามารถทำได้อีกเช่นกันของร้านwww.amscreentshirt.com ที่มีการบริการที่มากมายเกี่ยวกับเสื้อยืดสกรีนที่ครบครันไม่ต้องไปถึงร้านก็เลือกออกแบบได้ตามใจชอบได้เลย ร้านนี้ราคาเข้าถึงง่ายราคาไม่แพงและที่สำคัญในตอนนี้ถ้าสั่งเสื้อ50ตัวขึ้นไปนั้นฟรีค่าบล็อกสกรีนอีกด้วยแต่ถ้าหากสั่งน้อยกว่าที่กำหนดก็จะมีค่าบริการบล็อกสกรีนเพิ่มเท่านี้เอง

 

อาหารที่ดีมีประโยชน์

อาหารที่ดีมีประโยชน์

ในปัจจุบันนี้อาหารที่ดีมีประโยชน์นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่สุดเลยก็เป็นได้เพราะอาหารเป็นสิ่งที่เราควรที่จะสนใจและให้ความใส่ใจอย่างมากที่สุด การที่เรากินอาหารที่ดีแล้วมีประโยชน์นั้นก็จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น ในทุกๆอย่างนั้นเป็นเรื่องที่เราควรที่จะให้ความสนใจและความใส่ใจอย่างมากที่สุดเลยก็เป็นได้

หลายๆสิ่งหลายๆอย่างนั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากที่สุดเพราะการที่เรารับประทานอาหารที่ดีนั้นก็จะทำให้เราประสบความสำเร็จไปด้วย การรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์นั้นเป็นเรื่องที่เราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากที่สุดเลยก็เป็นได้ หลายๆสิ่งหลายๆอย่างนั้นเราไม่ควรที่จะมองข้าม ในเรื่องของอาหารนั้นเป็นเรื่องที่ดีมีประโยชน์

การที่เรารับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์นั้นก็จะทำให้เราเองนั้นมีชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญและเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากที่สุดเลย ในเรื่องของอาหารนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้เรามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น อาหารนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่เราไม่ควรมองข้าม อาหารที่ดีมีประโยชน์นั้นเป็นเรื่องที่เราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากที่สุด

เรื่องอาหารการกินนั้นเราสามารถเลือกได้ว่าเราอยากที่จะรับประทานอาหารแบบไหน เรื่องที่มีประโยชน์นั้นเราก็ต้องกินเพื่อให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงสมบูรณ์มากที่สุดอีกด้วย อาหารที่ดีมีประโยชน์นั้นในปัจจุบันนี้ก็จะมีในเรื่องของผักและผลไม้ การที่เรารับประทานผักผลไม้นั้นก็จะยิ่งทำให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรงอย่างมากที่สุดเลย เรื่องทุกเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมากที่สุดไม่มีใครหรอกที่อยากจะมีชีวิตที่ไม่ดีใครๆก็อยากที่จะมีชีวิตที่ดีอีกด้วย

ในหลายๆเรื่องนั้นด้านของอาหารเราก็ควรที่จะเลือกกินแต่ของที่ดีมีประโยชน์หลายๆสิ่งหลายๆอย่างนั้นเราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจอย่างมากที่สุดเลย ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก การที่เราสนใจในเรื่องของการรับประทานอาหารเราต้องรู้ก่อนว่าเราควรที่จะรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์เพื่อให้ร่างกายของเรานั้นมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีมากยิ่งขึ้นไปด้วย

เรื่องนี้เป็นเรื่องทั่วไปที่มีประโยชน์อย่างมากที่สุดที่เราควรที่จะให้ความสนใจทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นเรื่องที่เราควรที่จะให้ความสนใจและใส่ใจไม่ควรมองข้าม

5 นิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จที่คุณควรเริ่มทำตามตั้งแต่วันนี้

Successful businessman

เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าทำไมคนบางคนถึงสามารถประสบความสำเร็จได้ นิสัยนั้นมีบทบาทสำคัญในการสร้างชีวิตของเราอย่างมาก จากการศึกษาเรื่องจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยดยุคพบว่า 45% ของทุกสิ่งที่เราทำในชีวิตประจำวันเป็นปัจจัยในการสร้างนิสัยประจำวันขึ้นมา ถ้าอย่างนั้นนิสัยทั่วไปของผู้ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างไรล่ะและแตกต่างจากของคนทั่วไปขนาดไหนเรามาอ่านกันเลยดีกว่า

1.อ่านหนังสือจนเป็นนิสัย

มีรายงานว่ามหาเศรษฐีนักลงทุนพันล้าน “Warren Buffett” เคยพูดเอาไว้ว่า “การอ่านคือนิสัยที่สำคัญอย่างหนึ่งที่เขาเลือกที่จะสร้างมันขึ้นมา”

นาย “Tom Corley” ซึ่งเป็นนักวางแผนด้านการเงินมืออาชีพ ต้องการวิจัยว่านิสัยของคนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างไร เลยเชิญคนรวย 233 คน และคนไม่รวยอีก 128 คน มาสัมภาษณ์เพื่อเก็บข้อมูล โดยเสียเวลาไปถึง 5 ปี หลังการวิจัยก็พบว่ามีเครษฐีจำนวน 88% ที่มักจะอ่านหนังสืออย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้น

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วหนังสือที่อ่านก็ไม่ใช่หนังสือนิยายแต่เป็น หนังสือประวิติศาสตร์ , หนังสือแนวพัฒนาตัวเอง และหนังสือแนวชีวประวัติของบุคคลต่างๆ

2.ตื่นนอนแต่เช้าจนเป็นนิสัย

การวิจัยของ “Tom Corley” ยังพบว่ามีพวกคนรวยมากถึง 50% ที่เป็นพวกตื่นนอนก่อนไปทำงาน 3 ชั่วโมง และนั่นก็ทำให้มีเวลาไปจัดการเรื่องอื่นๆก่อนที่จะต้องไปทำงานเช่น ออกกำลังกาย หรือวางแผนก่อนการทำงาน เป็นต้น

ยกตัวอย่างเช่น “Sheryl Sandberg” ผู้ดำรงตำแหน่ง “Chief Operating Officer” ของ “Facebook” ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเธอจะมาถึงที่ทำงานในตอน 7 โมงเช้าเสมอ หรือ “Anna Wintour” ผู้ดำรงตำแหน่ง “Editor-in-Chief” ของนิตยสาร “Vogue” ก็รีบตื่นเช้าไปเล่นเทนนิสตั้งแต่เวลา 5:45 นาฬิกา เป็นต้น

การนอนหลับให้เพียงพอนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างแน่นอน ควรกำหนดเวลานอนและเข้านอนให้ตรงเวลาเสมอจะสามารถได้ตื่นเช้าได้โดยไม่มีอาการอ่อนเพลีย

3.ดูแลร่างกายและจิตใจให้ฟิตตลอดเวลา

เราทุกคนต่างก็รู้ถึงประโยชน์ของการมีไลฟ์สไตล์ที่ช่วยดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกกำลังกายและการมีสภาพร่างกายที่ฟิตอยู่ตลอดเวลา

นาย “James Parrelly” ผู้ซึ่งเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท “Paw Pods” ซึ่งเป็นผู้ผลิตโรงศพสัตว์เลี้ยงที่ผลิตมาจากวัสดุย่อยสลายทางชีวภาพและมีความเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม เคยบอกไว้ว่าผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จจำเป็นที่จะต้องมีสภาพจิตใจและร่างกายที่สมบูรณ์ การทำจิตใจให้สงบและการออกกำลังกายทุกวันจะช่วยให้คุณพร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายในการทำงานในแต่ละวัน

4.หมั่นเพิ่มพูนความสามารถในการสื่อสารอยู่เสมอ

ทักษะในการสื่อสารคือกุญแจหลักในการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลสำหรับทั้งในระดับบุคลากรทั่วไปและในระดับมืออาชีพ การทำงานร่วมกับข้อมูล , ข้อเท็จจริงและตัวเลข เป็นเรื่องสำคัญมาก และถ้าหากคุณไม่สามารถถ่ายทอดข้อมูลและข้อความที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม มันก็ยากที่จะทำให้คุณบรรลุเป้าหมายได้

ดังเช่นที่เซอร์ “Richard Branson” ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง “Virgin Group” เคยได้กล่าวเอาไว้ว่า “การสื่อสารเป็นทักษะที่สำคัญที่สุดที่ผู้นำคนใดคนหนึ่งจะสามารถมีได้”

เช่นเดียวกับทักษะอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องทำงานอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงการสื่อสาร เพื่อช่วยให้คุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการที่จะติดต่อสื่อสารกับทุกคนในทุกระดับ

5.การรู้จักเอาเทคโนโลยีมาช่วยลดภาระในการทำงาน

ไม่ว่าคุณจะเป็นมืออาชีพที่พึ่งเข้ามาเริ่มงานใหม่หรือแม้จะพึ่งเข้ารับตำแหน่ง CEO มันสำคัญมากที่คุณจะต้องจัดการกับภารกิจมากมายในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจหลายธุรกิจ หรือคนที่กำลังสร้างความสุมดุลให้กับรูปแบบการทำงาน การทำ “รายชื่อภารกิจหรือสิ่งที่ต้องทำ” จึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก

“Kris Snyder” ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท “Vox Mobile” ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบรรลุวัตถุประสงค์ในเชิงกลยุทธ์และการริเริ่มต่างๆ การมีรายชื่อกิจกรรมและภารกิจอยู่ในปฏิทินจึงสำคัญมากๆ เพื่อที่จะช่วยในการจัดลำดับความสำคัญของความสัมพันธ์และปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวันนั่นเอง

5 นิสัยประจำวันที่จะช่วยให้คุณสามารถรับมือกับสิ่งใดก็ได้

Reading Books

ในแต่ละวันคนเราต้องคอยรับมือกับความเครียดและความกดดันในการใช้ชีวิตมากมาย นักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆจึงได้พยายามศึกษาหาวิธีการที่จะทำให้คนหนึ่งคนสามารถรับมือกับทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิตได้ ทำอย่างไรจึงจะป้องกันไม่ให้คนหนึ่งคนกลายเป็นคนเครียด อมทุกข์ และดึงดูดสิ่งเลวร้ายเข้ามาในชีวิต ข่าวดีก็คือเมื่อคุณทำกิจกรรมดังต่อไปนี้จะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตและเปลี่ยนนิสัยให้เป็นคนเข็มแข็งมีความสุขมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน

บางคนอาจจะเถียงว่าคนอื่นทำได้แต่ฉันทำไม่ได้นี่ ก็จะขอยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายเช่น โลกนี้มีคนคุมโปรเจคระดับ 10 – 1,000ล้าน , มีดาราตั้งแต่ระดับธรรมดาไปจนถึงระดับตัวพ่อตัวแม่ , มีนักวิทยาศาสตร์ที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาหรือต้องพยายามค้นหาคำตอบในเรื่องต่างๆอยู่มากมายหลายคน ถามว่าพวกเขาจำเป็นต้องเครียดและกดดันจนนอนไม่หลับหรือชีวิตไม่มีความสุขกันหมดทุกคนรึปล่าว ก็ไม่ ใช่มั๊ยละ เพียงแต่ถ้าคนไหนเป็นคนคิดลบหรือทำอะไรด้านลบเราจะได้เห็นว่าชีวิตเขาไม่อยู่สุขเลย

ดังนั้นสาเหตุที่คนเราควบคุมอารมณ์หรือความกดดันในชีวิตกันไม่ได้ มันไม่ได้มาจากภาระหรือปัญหาที่เรามีหรอก เพราะคนที่เขาต้องคุมโปรเจคระดับหนึ่งพันล้านที่กลับบ้านไปนอนหลับได้อย่างสบายโดยไม่เครียดไม่กังวลน่ะมันมีอยู่เยอะแยะ สิ่งสำคัญมันอยู่ที่พฤติกรรมและความคิดด้านบวกต่างหากล่ะที่เป็นตัวสร้างพลังให้กับคนเรา

1.การทำสมาธิ

การฝึกทำสมาธิมันไม่ได้ยากอะไรเลยและไม่ต้องลงทุนอะไรเลยด้วย เราอาจจะแค่ต้องดูตัวอย่างของการฝีกสมาธิที่ถูกวิธีจากเว็บไซต์วีดีโอออนไลน์ต่างๆ และบังคับตัวเองให้ทำสมาธิทุกวันจนกลายเป็นนิสัย

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบประโยชน์จากการฝึกทำสมาธิเป็นประจำดังนี้คือ ลดความเครียด , ในระยะยาวสมองส่วนสีเท่าจะใหญ่ขึ้นทำให้เราชนะความกลัวและความกังวลได้ง่าย , เพิ่มระดับความเคารพตัวเอง , ลดระดับอาการซึมเศร้า , ลดความดันและช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

การฝึกสมาธิถือว่าเป็นเครื่องมือในการอยู่รอดในสังคมที่มีความกดดัน หรือมีไว้สำหรับคนที่ต้องทำอะไรที่มักสร้างความรู้สึกกดดันหรือประหม่าง่าย เช่น อาชีพนักกีฬา , นักพูด นักขาย เป็นต้น ในระยะยาวจะช่วบให้ควบคุมอารมณ์และมองสถานการณ์ต่างๆได้อย่างมีเหตุมีผล

2.การฝึกลมหายใจ (Breathing exercises)

ถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับใครหลายคนในตอนนี้เลย แต่ถ้าทำควบคู่กับการทำสมาธิจะได้ประโยชน์แบบสุดๆไปเลย โดยเราจะทำพร้อมกับการทำสมาธิหรือจะทำแยกกันเป็นคนละกิจกรรมไปเลยก็ได้ที่สำคัญเลยคือเราสามารถฝึกลมหายใจได้ตลอดทั้งวันไม่ว่าจะกำลังทำอะไรอยู่ก็ตาม

การฝึกลมหายใจช่วยทำกล้ามเนื้อของเราผ่อนคลาย , ลดความดันโลหิต , ร่างกายหลั่งเอ็นโดรฟินและช่วยในการบรรเทาความเครียดและความวิตกกังวล

3.การอ่านหนังสือ

ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่ไม่ค่อยอ่านหนังสืออันที่จริงคนทั้งโลกก็ไม่ค่อยจะอ่านหนังสือกันเพียงแต่มีจำนวนที่แตกต่างกันไปเท่านั้นเอง การอ่านหนังสือสามารถลดความเครียดได้อย่างมากแน่นอน เพียงแค่เปิดหนังสือที่เราชอบอ่านใจเราก็จะได้อยู่ที่อื่นไม่ได้ไปจดจ่อกับปัญหา มหาวิทยาลัยซัสเซ็กซ์ค้นพบว่าการอ่านหนังสืออย่างน้อยวันละ 6 นาที จะลดความเครียดได้ 68% และเป็นวิธีที่ง่าย สะดวกและไวกว่าวิธีการอื่นมากๆ

4.การพูดคุยปรับทุกกับเพื่อนฝูงและญาติสนิท

ในยามที่เรารู้สึกไม่ดีหรือกลัดกลุ้มใจการปรึกษาหรือระบายความในใจเป็นหนึ่งในวิธีลดความเครียดที่ได้ผล มันเป็นเรื่องปกติที่คนเราอยากได้รับความรู้สึกเป็นที่ต้องการ อยากได้รับความรัก ความเป็นห่วงจากผู้อื่นซึ่งมันเยียวยาจิตใจได้เหมือนกับการได้ชาร์จพลังใหม่

5.เขียนรายชื่อสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกขอบคุณหรือรู้สึกดี

คนเราคิดอย่างไรก็ได้อย่างนั้น การเขียนรายชื่อสิ่งที่เรารู้สึกขอบคุณหรือสำนึกในบุญคุณจนเป็นนิสัยจะช่วยดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตมากขึ้นไปอีกถ้าทำอย่างต่อเนื่องได้จะดีมากๆ แล้วจะได้รู้สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกขอบคุณหรือรู้สึกดีในชีวิตนี้มีอยู่มากมาย เช่น พ่อแม่ , ครอบครัว , สัตว์เลี้ยง , หนังสือ , สายลมแสงแดด , บ้าน , ของกินที่ชอบ , ละครหรือภาพยนต์ที่ชอบ , ฤดูที่ชอบ

อะไรก็ได้ที่ทำให้เรารู้สึกดีให้เอามาเขียนลงในหน้ากระดาษทั้งหมด หรือจะพิมพ์ในคอมพิวเตอร์ก็ได้ แล้วคุณจะพบว่าพอเขียนไปเรื่อยๆไม่หยุด จะพบว่าในชีวิตนี้คุณมีสิ่งที่คุณชอบ สิ่งที่คุณรู้สึกชอบคุณ อยู่หลายร้อยอย่างเลยทีเดียว มันดีต่อสุขภาพจิตมากและมันจะดึงดูดสิ่งดีๆ โชคและเหตุการณ์ดีๆเข้าหาตัวคุณอีกด้วย ควรทำกิจกรรมนี้ “ทุกวัน” ไปเลยแล้วอย่าลืมเลิกคิดถึงสิ่งที่คุณไม่ชอบ และคอยดูความเปลี่ยนแปลงของชีวิตภายใน 2 เดือน “กฏแห่งการดึงดูดมีอยู่จริงๆ” เราท้าให้ลองด้วยตัวท่านเอง

นอกจากนี้การเขียนรายชื่อสิ่งที่ทำให้รู้สึกขอบคุณหรือรู้สึกดียังช่วยลดระดับอาการซึมเศร้าได้ 35% , สามารถเพิ่มคุณภาพการนอนหลับอีก 25% , ลดอาการเจ็บปวดทางกาย 10% , เพิ่มระยะเวลาในการออกกำลังกายได้ 19% และลดโอกาสมีอาการทางจิตทุกรูปแบบน้อยลง 16%